เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสในช่วง WFH


Workfromhome

Work From Home ถือเป็น New normal ใหม่ในยุคนี้ แต่ในเมื่อทุกท่านอยู่บ้าน ได้เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน จากโต๊ะที่ทำงาน มาเป็นโต๊ะทำงานที่บ้าน อาจทำให้บางท่านรู้สึกสบายใจในการทำงาน หรือบางท่านอาจรู้สึกไม่คุ้นชิน หรือเบื่อกับการอยู่บ้านทั้งวัน วันนี้เราแนะนำเคล็ดลับดีๆ ในช่วง WFH ที่จะช่วยทำให้คุณใช้ชีวิต WFH อย่างมีความสุขพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสกันครับ


1. คนจะรวยช่วยไม่ได้

เมื่อทุกท่านได้WFH แล้วสิ่งหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือเวลาที่ว่างมากขึ้น โดยทุกท่านอาจใช้เวลาที่มีค่านี้ มาพัฒนาตนเอง เปิดดูหาแรงบันดาลใจ หรือ ช่องทางใหม่ๆที่ท่านจะสามารถหารายได้เพิ่มขึ้นมาได้เช่น

  • ฝึกการทำอาหาร กับเมนูโปรด หรือเมนูแปลกใหม่ได้ตามใจชอบ กับหลากหลายช่องทางใน Youtube
  • ศึกษาการลงทุนต่างๆ อาทิ เล่นหุ้น เป็นต้น
  • ฝึกทักษะทำการตลาด Online เพื่อเพิ่มความสามารถให้เพิ่มขึ้น และได้ทดลองทำได้ง่ายๆจากบ้าน

2. สุขภาพดีเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่ทุกคนคิด!

โดยปกติแล้วเวลาที่ทุกท่านทำงานวันๆได้แต่นั่งบนเก้าอี้ และไม่ได้ลุกไปไหนอย่างสะดวกเพราะมีงานที่ต้องทำและนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ แต่ในเมื่อมีโอกาสอยู่บ้านแล้ว เราสามารถสะดวกสบายในการทำอะไรได้เพิ่มขึ้น และไม่ต้องเสียเวลารถติดไปและกลับระหว่างวัน ทำให้ท่านเพิ่มเวลาในการดูแลสุขภาพได้มากขึ้น อาทิเช่น ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ทำอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถหา Idea ได้จาก Youtube หรือ Facebook ต่างๆ ของสถานที่ออกกำลังกายต่างๆ เป็นต้น ฝึกออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้ท่านสุขภาพดีมีแรงที่จะลงมือทำกับสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ ถ้าคุณยังไม่มีวิธีออกกำลังกายแนะนำ เพจ

3. สุขกาย สุขใจ พร้อมไปกับครอบครัว

โดยปกติวันทำงานทำให้ท่านต้องออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปทำงาน บางวันก็กลับดึกๆ บางครั้งเสาร์อาทิตย์ยังต้องไปทำงานอีก แต่การ WFH ทำให้ท่านได้อยู่บ้าน และยังถือโอกาสได้ให้เวลากับครอบครัวเพิ่มขึ้น ได้เวลาพูดคุย ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากันเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ดูธรรมดา แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เพิ่มความสุขทางใจได้ดี และเพิ่มความสามัคคี และลดความเครียดได้ดี

4. ป้องกัน Covid-19 และ ฝุ่น PM 2.5

ช่วงนี้อีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับ Covid-19 ก็คือฝุ่น PM 2.5 การที่ได้ WFH ก็เหมือนกับการได้พักร่างกายให้สุขภาพได้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ปราศจากมลภาวะที่ทุกท่านต้องไปเจอในแต่ละวันในระหว่างการไปทำงานแต่ทุกท่านอย่าพึ่งการ์ดตกหรือประมาทเกินไป เวลาอยู่บ้านควรหมั่นล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่ และใช้แฮอกฮอล์เช็ดทำความสะอาดสิ่งของในบ้านที่ใช้บ่อยๆเช่น ลูกบิดประตู หน้าต่าง คอมพิวเตอร์ หรือคีย์บอร์ด ที่เป็นจุดสัมผัสบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่อาจสะสมได้ และป้องกันสุขภาพคุณและครอบครัว

5. เพิ่มสวยได้ดังใจ

เมื่อได้อยู่ที่บ้านโดยที่ไม่ต้องพบปะผู้คนมากนัก ก็มีโอกาสที่จะหาเวลาดูแลเพิ่มความสวยได้ดังใจ โดยไม่ต้องกังวล อาทิ ศัลยกรรมความงาม เพิ่มจมูก ทำตา 2 ชั้น ยกกระชับใบหน้า รักษากระ ฝ้า จุดด่างดำ ลบรอยด่างดำ ลดรอยสิว แผลเป็น กระชับรูขุมขน ก็สามารถเลือกทำได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาในการเข้าที่ แต่กลับมีเวลาในการฟื้นตัว เพื่อสวยได้ดังใจ

สุดท้ายแล้ว WFH ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียบ้าง และเราสามารถเพิ่มโอกาสและความสามารถเราได้ไปพร้อมกัน และที่สำคัญ ก็อย่าลืมหน้าที่ของทุกคนคือรับผิดชอบงานให้สำเร็จลุล่วง และการ์ดอย่าตกก่อนออกนอกบ้านควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง! ล้างมือบ่อยครั้งหลังสัมผัสสิ่งของ และเว้นระยะห่าง 1-2 ม.

VAR_INCL_CK