ข้อเข่าเสื่อมซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนเข่า ทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

New Life After Surgery
ข้อเข่าเสื่อมซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนเข่า ทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง



“ปวดเข่ามานาน ประมาณ 4 ปี หาหมอมาหลายที่ รักษาด้วยหลากหลายวิธี ทั้งการกินยา ฉีดน้ำเลี้ยงข้อเข่า แต่ก็ไม่ดีขึ้น
ก่อนมาพบแพทย์ รู้สึกไม่อยากผ่าตัดเพราะกลัวที่จะต้องเปลี่ยนเข่า แต่เมื่อได้มาพบแพย์เราจึงได้ทราบว่า
ข้อเข่าเสื่อมซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนเข่า
ทำให้เราคลายความกังวลลงไป และตัดสินใจเข้ารับการรักษาตามคำแนะนำของแพทย์ และผลการรักษาก็ออกมาเป็นที่ประทับใจ”




คุณสีนวล ยนต์ศิริ อายุ 57 ปี ผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อมทั้ง 2 ข้าง มีอาการปวดเข่ามานานกว่า 4 ปี แต่ไม่ได้รับการรักษาที่ตรงจุด ทำให้ไม่หายขาด และอาการเจ็บปวดเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน จนตัดสินใจเข้ามาพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อโดยตรง เพื่อวางแผนการรักษา เพราะต้องการกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

อาการปวดที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน
รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันจนทนไม่ไหว

คุณสีนวล ได้เล่าให้ฟังว่า เริ่มแรกที่มีอาการปวดเข่านั้น เป็นอาการที่ปวดไม่มาก จะรู้สึกปวดเวลาเดินหรือยืนนาน ๆ จึงทานยาแก้ปวดตามอาการ แต่เมื่อเป็นมากขึ้น เริ่มปวดถี่ขึ้น ยาแก้ปวดที่ทานเริ่มไม่สามารถบรรเทาอาการปวดได้ จึงไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง รักษาด้วยการฉีดน้ำเลี้ยงข้อเข่าร่วมกับการทานยา แต่อาการก็ยังไม่ทุเลา ยังคงปวดเหมือนเดิม จนเริ่มมีอาการเข่าบวม ไม่สามารถนั่งนาน ๆ เดินนาน ๆ หรือเดินเป็นระยะทางไกล ๆ ได้ ต้องทานยาแก้ปวดทุกวัน จึงตัดสินใจว่าควรไปพบแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมโดยตรง จึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษา

ทำไมถึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่ “โรงพยาบาลสุขุมวิท” ?

เหตุผลที่ตัดสินใจมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสุขุมวิท เพราะทราบข่าวเรื่องการรักษาจากรายการอุ่นใจใกล้หมอ ได้ดูเทปที่สัมภาษณ์คนไข้เกี่ยวกับ การผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมบางส่วน (UKA) โดย โรงพยาบาลสุขุมวิท ทำให้เรารู้สึกว่า “เรายังมีทางเลือกอื่น ๆ ในการรักษา ข้อเข่าเสื่อมก็สามารถซ่อมได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเข่า หากข้อเข่าไม่ได้เสียหายทั้งหมด” และด้วยเทคโนโลยีของโรงพยาบาลที่ก้าวหน้า รวมถึงความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทาง ทำให้เรายิ่งมั่นใจว่าผลการรักษาจะต้องออกมาเป็นอย่างดี

ชีวิตใหม่ หลังการผ่าตัด

หลังเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมบางบางส่วนแล้ว คุณสีนวลใช้เวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลเพียง 3 วัน โดยสามารถลุกขึ้นเดินได้ตั้งแต่วันถัดไปหลังจากผ่าตัด เมื่อกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน คุณสีนวลได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ในเรื่องการออกกำลังกายและดูแลตนเองเป็นอย่างดี ปัจจุบันคุณสีนวลกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง สามารถเดิน ลุก-นั่ง หรือยืนนาน ๆ ได้โดยไม่รู้สึกเจ็บหรือปวดเหมือนก่อนผ่าตัด


“ด้วยกำลังใจที่ดีของคนไข้ ด้วยเทคโนโลยีการรักษาที่ก้าวหน้า และด้วยความเชี่ยวชาญของแพทย์
ทำให้เราคืนความสุขในการใช้ชีวิตให้กับผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมได้อีกครั้ง”


 



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ
ชั้น 1 โรงพยาบาลสุขุมวิท
เปิดบริการทุกวัน 07.00 - 20.00 น.
โทร. 02-391-0011 ต่อ 110, 111


 

VAR_INCL_CK